v
 

>>....รายชื่อสัตว์หาง....<<


~ \\....ชูคาคุ....//~

.......อิ จิบิ โนะ ชูคาคุ สัตว์หางเจ้าแห่งทราย มีอีกชื่อหนึ่งว่าภูตทราย รูปแบบแรคคูน มี1หาง มีความสามารถในการควบคุมทราย เชื่อกันว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 8 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 9 เป็นเจ้าแห่งทะเลทราย ก่อนหน้าที่จะถุกแสงอุษาแย่งชิง ไปเคยสถิตอยู่ในร่างของ กาอาระ....

~\\.....นิบิ....//~

.......นิ บิ โนะ เนโกะมาตะ เป็นสัตว์หางเจ้าแห่งวิญญาณ รูปแบบแมว มี2หาง เคยสถิตอยู่ในร่างของ ยูกิโตะ นิอิ ซึ่งเป็นนินจาหญิงแห่งหมู่บ้าน คุโมะงาคุเระ ก่อนจะถูกแสงอุษาแย่งชิงมา เนโกะมาตะ มีความสามารถในการดูดกลืนวิญญาณเป็นอาหาร เชื่อกันว่ามีวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 4 แต่มีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 8

~\\....ซาน บิ....//~

.......ซาน บิ โนะ อิโซนาเดะ สัตว์สามหาง เจ้าแห่งน้ำรูปร่างคล้ายตะพาบ (ในตำนานระบุว่าเป็นสัตว์คล้ายฉลาม) ไม่มีร่างสถิต (แต่ในตอนที่420ได้มีรูปแล้วเขียนว่าสัตว์หาง ในรูปเป็นชายชูมือ3นิ้วมีสัญลักษณ์แสดงว่าเป็นนินจาของคิริ)มีความสามารถใน การควบคุมกระแสน้ำและคลื่น เชื่อกันว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 6 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 7 ในแอะนิเมะ ถูกเรียกออกมาจากแม้น้ำโดย ฮินาตะ ซากุระ อิโนะ และ ชิซึเนะ (เฉพาะแอะนิเมะ)

~\\....ยอน บิ....//~

.......ยอน บิ โนะ โซโค (??, Yonbi) สัตว์หางเจ้าแห่งพิษ สี่หาง มีรูปร่างผสมกันคล้ายแมลงพิษ หรือบางตำนานว่าเป็นสัตว์รูปร่างคล้าย
ไก่ผสมกับงู ถนัดในการใช้พิษสังหารและการวางยาพิษ มีวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 9 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 6

~\\....โก บิ....//~

......โก บิ โนะ โฮโก ห้าหางเจ้าแห่งการลวงตา เป็นสัตว์หางรูปแบบสุนัข มีความสามารถในการควบคุมธาตุทั้งห้า ได้แก่ ดิน น้ำ ลม ไฟ และสายฟ้า เชื่อว่ามีระดับวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 3 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 5

~\\....โร คุบ....//~

........โร คุบิ โนะ ไรจู หกหาง สัตว์หางหน้าตาคล้ายตัววีเซิลเป็นเจ้าแห่งสายฟ้า มีวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 5 และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 4

~\\....ชิ จิบิ....//~

...........ชิ จิบิ โนะ คาคุ (??, shichibi) เจ็ดหาง สัตว์หางรูปร่างเป็นตัวแบดเจอร์ที่มันคล้ายๆหมีมุดดิน เป็นจ้าวแห่งดินสามารถควบคุมแผ่นดินได้ ตามต้องการไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนแผ่นดินหรือหรือ หรือคลื่นสั่นสะเทือนใต้พื้นดิน มีวิชาคาถาอยู่ในอันดับที่3และมีปริมาณจักระอยู่ในลำดับที่ 3

~\\....ฮัจ จิบิ ....//~

......ฮัจ จิบิ โนะ ยามาตะ รูปแบบอสูรวัวหางปลาหมึก[1]มี นินจาคุโมะกาคุเระเป็นร่างสถิต ตามตำนานญี่ปุ่นมีอีกชื่อว่า ยามาตะ โนะ โอโรจิ (แปลว่า งู) ซึ่งเป็นงูที่มีแปดหัวแปดหาง แตกต่างจากในเรื่องนินจาคาถาโอ้โฮเฮะ ยามาตะเป็นเจ้าแห่งภูติผีปีศาจ ควบคุมเหล่าปิศาจและมีอำนาจ ในโลกแห่งความตาย มีปริมาณจักระและลำดับของวิชาคาถาอยู่ในลำดับที่ 2 อย่างไรก็ตามมีอสูรอีกตนเคยปรากฏตัวออกมาในเนื้อเรื่องและ มีลักษณะใกล้เคียง กับยามาตะเช่นกันนั่นคือคาถานินจาของโอโรจิมารุในขั้นสุดท้าย ซึ่งได้ปรากฏตัวออกมาตอนที่ซาสึเกะสู้กับอิทาจิ เป็นร่างของงูขาวยักษ์แปดหัวที่สิงสู่อยู่ในร่างของซาสึเกะ และถูกวิชาเนตวงแหวนสึซาโนะโอะปราบลงได้

.......ซึ่ง ในเนื้อเรื่อง8หางถูกแสงอุษาจับได้แล้ว เพราะพ่ายแพ้ให้กับวิชาเนตรวงแหวนกระจกเงาหมื่นบุปผา วิชาเทวีสุริยา =เพลิงสีดำ ของซาสึเกะแต่ภายหลังพบว่าแปดหางยังไม่ตายเพราะได้ใช้คาถาบางอย่างซ่อนตัว ไว้ในน้ำ

~\\....คิวบิ....//~

...........คิว บิ โนะ โยโค สัตว์หางรูปแบบจิ้งจอก มีความเชื่อกันว่ามีพลังมากที่สุดในบรรดาสัตว์หาง หมายถึงปริมาณจักระและระดับของ วิชาคาถาอยู่ในระดับสูงสุด ถูกผนึกอยู่ในร่างของ นารูโตะ โดยอดีตโฮคาเงะรุ่นที่สี่ ใช้คาถาอัญเชิญทูตมรณะในการดึงวิญญาณ ของเก้าหางแล้วใช้คาถาผนึกหกวิถี กักขังจิ้งจอกเก้าหางไว้ ในร่างของนารุโตะ(แต่กักขังพลังไว้เพียงครึ่ง)ตั้งแต่ยังเป็นทารก ท่านรุ่นที่สี่นั้นก็คือพ่อของนารูโตะเช่นกัน(มีเพียงไม่กี่คนที่รู้ว่ารุ่น สี่คือพ่อของนารูโตะ เพราะ รุ่นสี่ได้ขอร้องรุ่นสามไว้ว่าอย่าบอกใคร) เนื่องจากอยากให้ทุกคนคิดว่านารูโตะเป็นวีระบุรุษที่ช่วยโคโนฮะ แต่ทุกคนกลับคิดว่านารูโตะคือปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง จึงไม่มีใครอยากคบด้วย แต่ เมื่อนานไปนารูโตะก็มีเพื่อนมากมายและเป็นที่ยอมรับของใครหลายๆคน

>>ด้านบน<<

 
   
 
   
เว็บไซต์นี้ แสดงผลได้ดี บนความละเอียด 1024x768 Text Size Medium
วิชา การพัฒนาเว็บไซต์เพื่อจัดทำโครงงาน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2553
โรงเรียนนวมินทราชูทิศ มัชฌิม เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 42