:: หน้าแรก ::
ประวัติตำบลนครสวรรค์ตก
อาณาเขตตำบลนครสวรรค์ตก
จำนวนประชากรและอาชีพ
สถานที่สำคัญ
วัดคีรีวงศ์
ประวัติวัดคีรีวงศ์
พระจุฬามณีเจดีย์
หอชมเมือง
ชุมชนวัดคีรีวงศ์
โรงเรียนใกล้เคียง
ของดีของตำบล
ประวัติเจ้าอาวาสวัด
เว็บไซต์ ChaiWBI.com
คณะผู้จัดทำ
 

หอชมเมือง

  

      ก่อสร้างอาคาร หอชมเมืองนครสวรรค์ โดยอาคารมีลักษณะเป็น หอสูงมีความสูง 32 เมตร ซึ่งเทียบเท่าตึก 10 ชั้น อีกทั้งตัวอาคารยังตั้งอยู่บริเวณยอดเขา ทำให้ นักท่องเที่ยวเมื่อขึ้นถึงจุดสูงสุด จะสามารถมอง เห็นทัศนียภาพของเมืองนครสวรรค์ไปไกลกว่า 10 กิโลเมตร โดยทิศตะวันออกจะเห็นทิวทัศน์เขากบและบึงบอระเพ็ด ทางทิศใต้จะเห็นอุทยานสวรรค์ ต้นน้ำเจ้าพระยา สะพานเดชาติวงศ์ วัดเขาจอมคีรีนาคพรต ส่วนด้านทิศตะวันตกจะพบความสวยงามของทิวเขาเป็นฉากธรรมชาติที่งดงาม ทีเดียว ..............
ในส่วนของหอชมเมืองภายในชั้นที่ 1 จะเป็นพื้นที่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว พื้นที่ส่วนประวัติความเป็นมาของจังหวัด ร้านค้า OTOP ชั้นที่ 2 และ 3 แบ่งเป็นสองส่วนคือ ด้านในมีร้านอาหาร เครื่องดื่ม Internet Cafe ไว้รับรองนักท่องเที่ยว ชั้นที่ 4-9 เป็นบันไดเวียนขึ้นสู่ชั้นที่ 10

ส่วนดาดฟ้าด้านนอกได้ จัดที่นั่งไว้รองรับนักท่องเที่ยวและสำหรับกิจ กรรมกลางคืน เทศบาลฯ ได้ติดตั้งกล้องสำหรับ ดูดาว สำหรับท่านที่มีความสนใจเรื่องดาราศาสตร์และยังติด กล้องส่องทางไกลเพื่อเป็นพื้นที่สำหรับชมตัวเมืองนครสวรรค์ อีกด้วยค่ะ .....วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์,ตั้งอยู่เลขที่ 193 ถนนมาตุลี ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ 60000 โทรศัพท์ : (056)22136...

 

   
     
   
เว็บไซต์นี้ แสดงผลได้ดี บนความละเอียด 800x600 Text Size Medium
การพัฒนาแหล่งเรียนรู้บนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ ง42202
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ มัชฌิม อ.เมืองฯ จ.นครสวรรค์